Sunday 26 August 2012

TAGALOG QUOTES 1


Psychological Fact: Intelligent people are more likely to stay up late at night.

Ginagawa ko naman lahat para hindi ka magalit eh. Eh bakit ikaw ginagawa mo lahat ng bagay na alam mo ikagagalit ko?
Yung may crush ka tapos di mo alam yung pangalan.

Yung mga lalaking mapanlinlang dahil sa shades.

Sana isipin mo na yung maliit na bagay para sayo, malaking bagay para sa iba.

Pang beauty queen kumilos, katawan pang army.

FRIEND: Uy, remember when you had a crush on... IKAW: NOOOOOOOOOOO!!

Yung mga taong ABUSADO. Sinasamantala kabaitan mo.

Hindi ako mabagal, apurado ka lang talaga.

Effort na totoo, hindi effort na kunwari ang kailangan namin!

Pag nangiwan ka ng isang tao ng walang dahilan, ibig sabihin may reserbang naghihintay.

Dapat ko pa bang ilagay ang pangalan mo sa mga status ko, para lang malaman mong ikaw yung tinutukoy ko?

Kung gugustuhin, kakayanin. Lahat ay may paraan, basta may mapatunayan.

Sumuko ang isang tao hindi dahil di na niya mahal, kundi dahil alam niyang ito nalang ang paraan.

Bad breakup? Here's what to do to keep your spirits up. #2 is the best cure! http://goo.gl/No3q6  - sp

Pag single daw, sanay sa mga outing.

Para maappreciate mo ang mga bagay na meron ka , wag mong isipin ang mga bagay na wala ka.

Buti pa pangalan nya palagi mong bukang bibig. Kawawa naman ang pangalan ko, sinasabi mo lang pag may kailangan ka.

Tama nga naman, wala akong karapatang magselos kasi hindi naman tayo eh.

Nakakatawang isipin na sobra na akong nasasaktan pero di mo pa rin alam.

Aminin mo, di ka pa talaga naka move on noh?

Yung nagkaroon ka ng time manood ng tv tapos pangit yung mga palabas.

Sana invisible nalang ako. Para pag hindi mo ko pinansin, alam ko kung bakit. </3

Kadalasan, ginagawa ang mga pangako para magpaasa.

Balang araw, makakapag post din ako ng tungkol sa lovelife ko.

Sa panahon ngayon, Wala nang pinagkaiba ang FOREVER sa UNLI. Pareho ng may expiration date.

Yung feeling na naliligo tapos ayaw mong pumikit kasi baka pagdilat mo, may multong nakatitig sa'yo.

Miss ko yung mga araw na isa ako sa pinaka-importanteng tao sa buhay mo.

Ang taong totoong nagmamahal ay maraunong magpahalaga sa minamahal.
Minsan masakit marinig ang katotohanan, pero diba mas masakit marinig ang kasinungalingan lalo na pag sa iba mo narinig ang katotohanan.

Yung sobrang mahal mo siya, tapos mahal karin nya bilang kaibigan. </3

Aanhin mo ang babaeng maganda kung hindi mo naman masikmura ang ugali nya.

Aanhin mo ang gwapo kung ang ugali naman hindi makain ng aso.

Kung hindi mo siya gusto, wag mong akitin ng tado, masasaktan lang yung tao.

Yung feeling na ginawa mo ang lahat ng tama sa maling tao </3

Papayag naman akong landiin mo ang mahal ko, basta papayag ka ring basagin ko yang pagmumukha mo. #lol

May pa GM-GM ka pang nalalaman, eh isa lang naman yung nire-replyan mo.

Minsan nakakainip talagang maghintay kahit na sabihin niyang babalik pa siya.

NAGREVIEW AKO! NA MENTAL BLOCK LANG - dahilan ng mga walang nasagot sa quiz/exam.

Yung di ka sanay magkodigo, NAKAKAKABA!

Hindi na uso breakfast kapag weekends, lunch agad!

Yung feeling na sa iba mo pa nalaman tapos dahilan niya kasi daw ayaw ka niyang magalit.

Mahal pa kita ngayon. Antay ka lang. Matatauhan din ako.

Sana kahit walang pasok, may baon pa rin.

Yung lalaking kahit magulo yung buhok, gwapo pa rin. <3

Ang kagandahan ng pagkakaroon ng kaibigan, kapag may problema ka, sigurado kang may katulong ka sa pagdadala.

"SIGE, KAYO LANG!" linya ng kaibigan mong KJ na ayaw sumama.

May mga tao talaga na ang hirap pakisamahan.

Oras lang naman ang kailangan naming mga babae. Sapat na yun para masabing mahal niyo talaga kami.

Ang GM, excuse lang yan para matext mo si crush.

Yung ang kapal ng mukha nyang mangumusta sayo pagkatapos kang saktan at iwanan.

Nahiya naman ang suka sa pakisawsaw mo sa relasyon namin.

Ang daling sabihin na makakalimutan kita, pero ang hirap palang gawin.

Yung wala ka namang ginagawa pero ayaw mo pa rin gawin yung assignment mo.

Ang pula ng labi aah? tenerno mo sa grades noh?

Walang matikas ng tindig pag ang LRT biglang tumigil. #lol

Di naman talaga pangit yung gupit mo eh, naninibago lang sila.

YUNG FEELING NA nagsisimula ka nang magsalita tapos napansin mo na walang nakikinig sayo kaya unti unti tinigil mo na yung sinasabi mo.

Ang pag move on ay di lang pagsuko. Minsan ito ay pagtanggap na may mga bagay talagang hindi na pwede.

Yung mga ninja moves mo para di lumubog yung sapatos mo sa putik.

Kung kelan hindi mo dala tsaka naman kakailanganin.

Follow & Support @MasterKowtero for more tagalog quotes.

Hindi naman yung oras ang kulang eh, di mo lang kasi ginawa agad kaya ganun.

TIME NA! Tapos may magtatanong pa. Mae-extend pa tuloy yung klase.

Yung feeling na kala mo naka move on kana, pero nung narinig mo pangalan nya nasasaktan kaparin pala. </3

Yung modus ng mga estudyante na tataasan yung hihingin sa magulang para kanila na yung sukli.

Ang tunay na pag-ibig hindi lang naririnig ng tenga, dapat nakikita rin ng mata.

Wala akong paki kung naging sayo man siya nuon, tapos na yun, akin na siya ngayon.

Walang problemang hindi nasosolusyonan, mas malaki ang DIYOS natin kaysa sa mga problemang pasanin.

Ang lakas ng boses pag tsismisan pero pag oral recitation, NGANGA!

Wag kang mag-alala, ako na mismo ang iiwas sayo. </3

Hangga't hindi pa bukas ang deadline, di ko muna gagawin.

Nagkakaisa ang mga estudyante pag walang assignments.

Hndi ako nagtatanim ng sama ng loob, nagbubunga lang.

Yung moment na nag-hi ka sa crush mo sa chat, tapos bigla syang nag-offline. Bastusan?

Hindi naman sa lahat ng oras busy siya, Ayaw lang talaga niyang mag-EEFORT para sayo.

Ang boring mo kausap. Nagrereply na lang ako kasi sayang yung unli ko.

Nakaka-inggit yung mga taong hindi tumataba. Sana ako rin.

Yung feeling na alam mong makakapasa ka sa exam kasi nagreview ka ng todo.

Sana importante ako din ako sa kanya.

Yung feeling na magka-relasyon pa kayo pero hindi mo alam nag let go na pala siya <///3

Sana hindi ako nagduda ng sobra, tayo pa sana. </3

Yung feeling na tina-try mong mag hold on sa isang relasyon pero siya yung gumagawa ng paraan para mag let go ka </3

Sana kayang kong balewalain ka, kagaya ng pambabalewala mo sa akin.

Ang taong magaling kung mag-advice ay yung taong sobrang nabigo nuon.

Wag kalimutan pagpasalamat sa panginoon na binigyan ka ng isang bagong pagkakataon.

Isang araw. Magsisisi ka na pinakawalan mo ako. At sa oras na yun, naka MOVE-ON na ako.

Bilib ako sa mga taong kahit patong-patong na ang mga problema, nagagawa pa din magpasaya ng ibang tao.

"Never naman ako nag-expect" Weh? Bat ka nasasaktan ng ganyan?!

Yung may ibang gusto yung magulang ng taong mahal mo para sa kanya. </3

Kilos Binata, Height pambata.

Pag college tagala, lalaki yung eyebags mo kakastudy.

Aanhin mo ang isang gwapo kung ang gusto lang naman ay hubarin ang panty mo.

Pag yung lalake ang nagloloko pinapatawad ng babae, pero pag babae ang nagloloko, sagad sa boto ang galit ni lalake.

Dear Future Boyfriend, ready na akong makipagmeet sayo.

Yung feeling na kahit kasalanan mo siya ang nag sorry kasi ayaw nyang mawala ka sa buhay nya <3

Did you know Justin Bieber was a #Pisces? Learn about his pisces-personality. 2 is so true! http://goo.gl/MrHJr  - sp

Yung feeling na hindi mo na alam kung bibitaw kana o magpapatuloy pa sa isang relasyon na puro away nalang.

Yung feeling na hindi ka lang naka-reply agad nagalit na siya.

Kung nagseselos siya, tiyak mahal ka nya..

HATERS - sila yung mga taong sagad hanggang langit ang inggit sayo.

Minsan wala tayong ibang kailangan kundi isang hug na galing sa kaibigan.

Walang imposible kung may pananalig ka sa dyos at may tiwala ka sa iyong sarili.

Yung feeling na hindi ikaw yung pinili niya. </3

Mukhang hanggang magkaibigan nalang talaga tayo. </3

Yung ang lakas ng loob mong sabihin sa kaibigan mo na mag-move on na sya pero ikaw mismo di mo magawa.

Kung madali lang magtapat ng nararamdaman, ginawa ko na!

Wala sayo ang problema, pero nasa iyo ang solusyon.

Ang pagtanggap sa katotohanan ay hindi madali, pero kailangan mong tanggapin.

Minsan,kailangan mo magkunwaring wala ka nakita para wala kayong pag-awayan.

Kahit anong mangyari basta may tiwala ka sa Diyos, walang imposible.

Yung feeling na nagseselos ka kung paano siya makatingin sa iba.

May mga kaibigan tayong parang " CARTOON" super " FAKE "

My grades need to be higher. My weight needs to be lower. My stomach needs to be flatter. My wallet needs to be fatter.

Before ka mag " ASSUME " try mo naman muna mag " TANONG "

MAMA - isa sa mga taong gagawin ang lahat ma-protektahan ka lamang.

Kung mahal mo ang isang tao, bigyan mo siyaa ng option na lumayo pero wag mo siya bigyan ng rason para layuan ka.

Aanhin mo isang kaibigan kung traydor rin lang naman.

Yung babaeng kahit anong damit ang isuot niya, bagay pa rin sa kanya.

Sige, saktan mo lang ako ng saktan. Para masanay na ako.

Hindi mo pwedeng magustuhan ang isang bagay na wala kang dahilan. Laging meron yan. Minsan ayaw mo lang aminin.

2 comments: